Cục Thuế tỉnh sẽ đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp vận tải hành khách

16:16 - Thứ Bảy, 25/02/2023 Lượt xem: 3142 In bài viết

ĐBP - Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp vận tải hành khách vào 14 giờ chiều ngày 26/2 để trao đổi về mức đóng thuế mới theo Quyết định số 738/QĐ-CTDBI.

Hàng chục xe khách xếp hàng dài trước Cục Thuế tỉnh.

Trưa ngày 25/2, hàng chục xe khách giường nằm xếp thành hàng dài di chuyển trên các tuyến phố chính của TP. Điện Biên Phủ. Sau đó, các xe này tập trung về trước khu vực Cục Thuế tỉnh Điện Biên. Trên các đầu xe đều dán tấm biển: “Áp dụng thuế 2023, nhà xe không đáp ứng đủ. Xin tạm dừng phương tiện. Mong cơ quan có thẩm quyền giải quyết”.

Được biết, sự việc xảy ra do các nhà xe chưa đồng tình với việc ấn định hệ số sử dụng ghế ngồi, giường nằm và doanh thu đối với hoạt động kinh doanh, vận tải hành khách bằng xe ô tô khi áp dụng phương pháp trực tiếp trên địa bàn tỉnh Điện Biên theo Quyết định số 738/QĐ-CTDBI có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

Theo ông Lê Đình Dũng, nhà xe Lê Dũng cho biết, áp dụng theo quyết định mới năm 2023, mức đóng thuế cao lên nhiều lần so với năm trước. Ví dụ 1 đầu xe trước đây đóng 10 triệu đồng/tháng, bao gồm cả thuế, cả quản lý doanh nghiệp, chi phí… thì nay tăng lên 28 – 29 triệu đồng/tháng. Với mức đóng như thế này và trong điều kiện chi phí tăng, lượng hành khách không ổn định thì nhà xe rất khó có thể hoạt động được. Cơ quan chủ quản của nhà xe cũng đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng về tình trạng này…

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh gặp gỡ, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của các nhà xe.

 “Các nhà xe, doanh nghiệp vận tải mong muốn tỉnh, cơ quan thuế và các ban ngành chức năng xem xét lại mức thuế đang áp dụng từ ngày 1/1/2023 cho tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Điện Biên” – ông Lê Đình Dũng cho biết.

Nắm bắt ý kiến, kiến nghị của các nhà xe, ông Dương Duy Bảy, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: “Ngay chiều nay (25/2), chúng tôi phát hành giấy mời vào 14h chiều mai (26/2) gặp các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách để đối thoại trực tiếp và trả lời rõ ràng về việc áp dụng chính sách thuế như thế nào…”.

Sau khi nhận được câu trả lời của cơ quan thuế, các nhà xe bày tỏ sự đồng tình về hướng giải quyết và tiến hành di chuyển khỏi khu vực Cục Thuế tỉnh.

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top